Khi có nhu cầu thực hiện một event nào đó tất cả các doanh nghiệp đều mong muốn làm sao để sự kiện vừa được diễn ra tốt đẹp nhưng cũng tiết kiệm được chi phí tổ chức. Nhưng để đạt được điều này thì người tổ chức event cần phải lập ra một bảng kế hoạch chi tiết cho event. Vậy giải pháp tốt nhất để tiết kiệm chi phí tổ chức event tới mức thấp nhất? Để hỗ trợ bạn có thể làm tốt điều này nên chúng tôi đã cung cấp một vài thông tin gợi ý trong bài viết dưới đây.

Tổ chức Tết trung thu cho thiếu nhi

Xác định ngân sách tổ chức event

Việc này có vai trò vô cùng chủ yếu bởi vì nó quyết định sự kiện của bạn có tiết kiệm được khá nhiều chi phí hoặc là không. Một khi đã nắm trong tay số lượng ngân sách thực hiện sự kiện thì bạn sẽ đơn giản hơn trong việc lập bảng chi tiêu chi tiết cho event. Ngoài việc giúp bạn lập ra bảng phân chia kinh phí mà nó còn hỗ trợ bạn có thể lập ra bảng phân chia phần trăm kinh phí cho từng event giúp bạn có thể quản lý cũng như điều chỉnh từng hoạt động khác nhau sao cho phù hợp. Ví dụ như việc thuê địa điểm, thuê đạo cụ, thuê nhân lực. Bảng này càng chi tiết thì việc quản lý sau này càng dễ. tới sau sự kiện khi tổng kết, nếu bảng càng sát với thực tế thì khả năng hoạch định của bạn càng cao.

Lựa chọn thực đơn phù hợp với ngân sách đưa ra

Nếu như bạn muốn giảm thiểu chi phí thực hiện sự kiện tại mức thấp nhất thì bạn nên hạn chế bớt các đồ ăn thức uống cao cấp. Bạn có thể tổ chức một buổi tiệc buffet việc này sẽ hỗ trợ bạn giảm một khoản chi phí không hề nhỏ. Bạn nên nhớ một điều rằng không phải đồ ăn là thứ làm bạn tốn nhiều ngân sách nhất, mà nguyên nhân tại đây chính là những loại thức uống đắc tiền. Ví dụ như các chai rượu vang đắt đỏ, những thứ đồ uống hạng sang.

tổ chức lễ khai trương

Vậy nên nếu muốn tiết kiệm ngân sách thực hiện sự kiện đạt mức thấp nhất bạn có thể lựa chọn một vài phương pháp giúp tiết kiệm chi phí bày ra cho khoản chi tiêu này. Một cách được sử dụng thường gặp nữa đó là bạn có thể liên hệ với những bên đối tác của bạn tài trợ một phần chi phí cho event bạn muốn tổ chức. Điều này có lợi cho cả 2 bên, bên bạn thì có một nguồn kinh phí tương đối tương đối để tăng cao chất lượng sự kiện, còn tên tuổi bên đối tác của bạn sẽ được marketing.