Trái cây và rau quả
Ẳn phổ thông trái cây, rau và chất xơ hòa tan trong nước giúp giảm cholesterol. Chất xơ hòa tan trong nước nhẹ (như cám lúa mì) mang thể ngăn phòng ngừa táo bón , nhưng nó ko giúp giảm cholesterol. Thực phẩm cất chất xơ hòa tan trong nước bao gồm đậu, chà là, cỏ, quả sung, mận khô, bông cải xanh và cám yến mạch. Mận khô đựng 60% pectin hòa tan, đậu nành và những sản phẩm của chúng có tác dụng tương tự. Thực phẩm Konjac cũng chứa tất cả chất xơ hòa tan trong nước.
Có thể bạn quan tâm:


Tỏi
các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra rằng ăn một nửa tỏi đen mỗi ngày (tổng thể tốt hơn) sở hữu thể giúp một số người giảm cholesterol 10% và giảm huyết áp. Hoạt chất sở hữu lợi cho sức khỏe trong tỏi là --- alliin. Uống 900 mg viên nang tỏi ko mùi hàng ngày cũng giống như ăn tỏi.
Hành tây
Hành tây là 1 số lượng rất nhỏ các loại rau có đựng prostaglandin A. Prostaglandin A là 1 thuốc giãn mạch mạnh làm mềm mạch máu, giảm độ nhớt của máu, nâng cao lưu lượng máu mạch vành và thúc đẩy muối natri và những chất khác gây tăng huyết áp. Do vậy, bài tiết với thể điều chỉnh lipid máu, cũng như áp huyết và ngăn phòng ngừa huyết khối. Đáng khen ngợi hơn nữa là hành tây có cất một mẫu dầu hành tây không chỉ làm cho giảm cholesterol, cải thiện chứng xơ vữa động mạch, mà còn khiến tăng "cholesterol tốt" - lipoprotein mật độ cao. Hành tây cũng làm cho giảm cholesterol và huyết áp, và với độ nhớt của máu rẻ hơn, tương tự như thuốc aspirin.
Cà tím
Vỏ cà tím rất giàu vitamin P, với chức năng quan trọng trong việc giảm mỡ máu và cholesterol. Vitamin P cũng mang thể làm tăng tính đàn hồi của mao quản, cải thiện vi tuần hoàn và sở hữu chức năng rõ ràng là thúc đẩy lưu thông máu và lưu thông tĩnh mạch. Ngoài ra, cà tím cũng chứa một lượng lớn saponin, cũng sở hữu thể làm giảm cholesterol trong máu. Bởi vậy, cà tím là một thực phẩm tuyệt vời cho bệnh nhân nâng cao áp huyết và xơ cứng động mạch .
các sản phẩm phân hủy của cà tím trong ruột mang thể được hài hòa mang cholesterol dôi thừa trong cơ thể để bài xuất nó.

Chú ý ăn kiêng
Cà phê, trà
Caffeine khiến cho nâng cao cholesterol trong cơ thể. Bởi thế, bạn nên chú ý uống càng ít cà phê và trà càng thấp, và cấm những mẫu thuốc mang chứa caffeine.
nấu bếp
Trong nấu thức ăn động vật, rán là hoàn toàn hạn chế. Một phương pháp ưa chuộng là hấp và rang để cho phép dầu trong thực phẩm chảy ra.
Thực phẩm phổ biến
Thức ăn rất rộng rãi và các mẫu ngũ cốc chính yếu được trộn đều. Trong các chiếc ngũ cốc thô, các thành phần như ngô, mì và yến mạch với thể được tăng lên, và monosacarit, sucrose và đồ ngọt được ăn ít hơn.